Để chào mừng thành công Đại hội thi đua yêu nước lần thứ I, Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy đã và đang tập trung vào công tác cải cách hành chính (CCHC) như một động lực then chốt để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. CCHC mang sự hài lòng cho người bệnh thông qua những đổi mới về chất lượng trong cung cấp dịch vụ đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân.
Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của CCHC. Cải cách hành chính không chỉ là cắt giảm thủ tục hành chính mà là sự thay đổi có kế hoạch, cải tiến cách làm việc nhằm xây dựng nền hành chính hiệu lực, hiệu quả hướng đến sự hài lòng của người dân. Bệnh viện đã và đang triển khai nhiều giải pháp CCHC nổi bật:
1. Đơn giản hóa thủ tục hành chính
Bên cạnh việc rà soát, cải thiện quy trình khám chữa bệnh bệnh viện đã triển khai nhiều kênh đăng ký khám chữa bệnh hiện đại như App Quản lý bệnh viện, tại quầy hoặc Kiosk tự phục vụ. Mỗi thao tác được đơn giản hóa góp phần giúp bệnh nhân và người nhà tiết kiệm thời gian, giảm thiểu phiền hà của người bệnh, mang lại cho người bệnh trải nghiệm tích cực khi tham gia khám chữa bệnh tại bệnh viện.
2. Ứng dụng công nghệ thông tin
- Hệ thống quản lý bệnh viện giúp quản lý thông tin bệnh án điện tử một cách nhanh chóng, chính xác.
- Triển khai các hình thức thanh toán qua thẻ, quét mã QR, chuyển khoản ngân hàng mang lại sự tiện lợi, minh bạch và an toàn cho người bệnh.
3. Nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Mỗi viên chức, người lao động luôn được quán triệt tinh thần làm việc phương châm “lấy sự hài lòng của bệnh nhân làm sự phát triển của bệnh viện”. Bệnh viện xây dựng môi trường làm việc thân thiện và luôn tạo điều kiện tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao y đức góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh.
4. Bệnh viện thực hiện niêm yết công khai các quy trình, thủ tục, chi phí khám chữa bệnh tại nơi thuận tiện và trên webstie bệnh viện. Điều này giúp người dân dễ dàng tiếp cận thông tin, hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mình góp phần xây dựng một môi trường bệnh viện công bằng, minh bạch.
5. Bệnh viện đã thiết lập, công khai nhiều kênh tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân để kịp thời tiếp thu, giải quyết những nội dung phản ánh, ý kiến góp ý ngay từ khi có phát sinh.
Một số hình ảnh về hoạt động cải cách hành chính tại bệnh viện
Để phong trào thi đua yêu nước chào mừng thành công của Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Đồng Tháp đạt hiệu quả, toàn thể viên chức và người lao động cần tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu bằng một số việc làm cụ thể như sau:
1. Đẩy mạnh công tác CCHC, xem CCHC là một nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và là thước đo hiệu quả công việc.
2. Không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao chất lượng cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh.
3. Rèn luyện y đức, nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử hướng đến sự hài lòng của người bệnh.
4. Tích cực xây dựng các giải pháp, sáng kiến cải tiến nhằm nâng cao hiệu quả công việc mang lại lợi ích thiết thực cho người bệnh
5. Toàn thể viên chức, người lao động quyết tâm, đoàn kết xây dựng tập thể bệnh viện đoàn kết, chuyên nghiệp và văn minh.
Đẩy mạnh cải cách hành chính “Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh– Hướng tới sự hài lòng của người bệnh” là hành động thiết thực chào mừng thành công Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Đồng Tháp./.